Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Tóm gọn 3 đối tượng chuyên trộm cáp viễn thông, cáp điện

 Tóm gọn 3 đối tượng chuyên trộm cáp viễn thông, cáp điện

 Tối 13/4, Công an TP Đà Lạt cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thăng (SN 1995, quê Nghệ An), Dương Quang Thuận (SN 1994, trú tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng), Đặng Tuấn Anh (SN 1994) để mở rộng điều tra vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.Nhận thấy các đối tượng có khả năng xâm phạm đến vấn đề an ninh quốc gia là phá hoại mạng lưới bưu chính viễn thông. Sau khi họp bàn, đại tá Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng Công an TP Đà Lạt đã trực tiếp chỉ đạo thành lập tổ truy xét, điều tra vụ án.
Không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện chơi điện tử, nên Thăng đã rủ Thuận đi cắt trộm dây cáp viễn thông, cáp điện rồi đem đến chỗ vắng người đốt lấy lõi đồng, bán lấy tiền tiêu xài.
Trước đó, nhận được đơn trình báo của nhiều đơn vị, công ty về việc bị cắt trộm cáp viễn thông, cáp điện. Lập tức, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi khám nghiệm hiện trường các vụ trộm cắp, hung thủ không để lại một dấu vết gì gây khó khăn cho lực lượng điều tra.
Đến sáng 16/4, sau một thời gian theo dõi và mật phục, lực lượng công an thành phố đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Thăng và Dương Quang Thuận đang đốt cáp điện tại nghĩa trang cũ nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 7, Đà Lạt).
Tại hiện trường cơ quan chức năng thu được: 1 rìu cán gỗ, 2 lưỡi cưa, 2 kìm cắt cáp thủy lực 1 cờ lê, 1 kìm bấm cos thủy lực và 82 kg sợi dây kim loại màu đồng bị đốt cháy vỏ ngoài.Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Thăng khai nhận thêm đã thực hiện trót lọt 20 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông, cáp điện khác, trong đó Thuận tham gia 5 vụ, An 8 vụ.

Được biết, sau khi cắt trộm dây cáp viễn thông, cáp điện các đối tượng đem đốt lấy lõi đồng bán cho các cửa hàng thu mua phế liệu được khoảng hơn 120.000 đồng/kg. Tuy nhiên, mức độ thiệt hại của các công ty bị mất cắp dây cáp là rất lớn, gây nguy hiểm đến mạng lưới bưu chính viễn thông.
Theo cơ quan công an, Nguyễn Văn Thăng,Dương Quang Thuận, Đặng Tuấn An là các đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, lại không có nghề nghiệp ổn định và nghiện chơi điện tử nên đã rủ nhau đi cắt trộm dây cáp bán lấy tiền tiêu xài.Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer