Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Bắt Trọn Băng Nhóm Nhí, Có Hành Vi Trộm Chuyên Nghiệp

 Bắt Trọn Băng Nhóm Nhí, Có Hành Vi Trộm Chuyên Nghiệp
Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng vừa bắt giữ 1 nhóm thiếu niên gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng. Quá trình để phát hiện và đấu tranh với nhóm tội phạm này đã gặp không ít khó khăn khi mà các đối tượng này còn nhỏ tuổi và lai lịch nhân thân mù mịt.
Khi nhận tin báo của những bị hại về những vụ trộm cắp tài sản liên tiếp xảy ra trên địa bàn Q. Liên Chiểu, ngay lập tức, đội CS Hình sự Công an quận đã xác lập chuyên án, phân công nhiệm vụ cho các tổ trinh sát tỏa ra khắp mọi địa điểm nghi vấn mà khả năng các đối tượng sẽ tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Sau quá trình truy xét, cơ quan Công an đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng gây án gồm Lê Văn Sang (16 tuổi), Bạch Lê Thanh Hải (15 tuổi), Trương Công Quảng (14 tuổi) và Lê Chí Cường (20 tuổi, cùng trú quận Liên Chiểu), trong đó Sang đóng vai trò cầm đầu.



Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng các đối tượng trong nhóm trộm nhí này không lo học tập chỉ thích ăn chơi đua đòi nên đã bỏ nhà ra ngoài sống tập trung ở những nhà nghỉ, khách sạn và cùng nhau đi trộm cắp tài sản, lấy tiền tiêu xài cá nhân trong thời gian dài. Vật dụng băng nhóm này để thực hiên hành vi trộm cắp là: 2 cây kìm bấm cos thủy lực để bẻ ổ khóa nhà, 2 cây kìm cắt cáp thủy lực, đèn pin, búa thủy lực, 1 chùm chìa khóa, 2 xe máy để vân chuyển và là phương tiện để tẩu thoát.
Từ đầu năm 2017 đến nay, nhóm trộm này đã thực hiện 5 vụ trộm cắp với tài sản chủ yếu là trang sức, điện thoại, máy tính xách tay và máy tính bảng với tổng thiệt hại ước tính khoảng 400 triệu đồng.
Đại úy Trương Anh Khoa, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, CAQ Liên Chiểu, TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân nên cảnh giác: "Các đối tượng này đã lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản, cụ thể hơn là về vấn đề khóa cổng cửa. Đa số người dân rất tự tin vào việc những ổ khóa này là cực kì an toàn. Nhưng các đối tượng không trực tiếp phá những ổ khóa mà đi những chốt khóa của cửa, nhưng chốt khóa này rất yếu và lỏng lẻo, chỉ cần bảy nhẹ là đã bị bật chốt khóa ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer