Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Triệt Phá Đường Dây Trộm Cáp Điện

TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY TRỘM CÁP ĐIỆN

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Đô và Bùi Văn Quyền cùng sinh năm 1990, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Bỏ quê vào Phan Thiết lập nghiệp, do không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tụ tập chơi bời, lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, cả 2 đã rủ nhau đi trộm cắp dây cáp điện tại các công trường đang thi công, sau đó lấy đồng bán cho các cửa hàng phế liệu để lấy tiền. Dùng cụ đi trộm cắt day điện gồm: 1 cây kìm bấm cos thủy lực để bẻ ổ khóa, 1 kìm cắt cáp thủy lực để cắt dây.



Đại úy Nguyễn Văn Nghĩa, Phó đội trưởng, Đội CSHS, CATP Bình Thuận: Sau khi nhận được tin báo của bị hại, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo công an CATP xác lập chuyên án. Qua điều tra xác minh, chúng tôi nhận định đối tượng gây án là người ngoài tỉnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi đã xác định và bắt giữ 2 đối tượng gây án và 3 đối tượng tiêu thụ.
Tại cơ quan điều tra, Đô và Quyền khai nhận, liên tiếp trong các đêm từ 13 đến 14 tháng 3  đã thuê xe tự lái, mang theo kìm chuyên dùng để cắt dây cáp điện tại khu tái định cư Nguyễn Thông, TP Phan Thiết. Tại đây cả 2 đã dùng kìm cắt cáp thủy lực cắt hơn 780m dây cáp điện thành những đoạn nhỏ sau đó vận chuyển về Tuy Phong và Bắc Bình bán cho các cơ sở buôn bán phế liệu. Ngoài ra các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 1 vụ trộm dây cáp quang tại địa bàn phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.
Còn các chủ cửa hàng thu mua phế liệu, mặc dù biết hành vi thu mua dây cáp điện của các đối tượng cắt trộm là vi phạm pháp luật, nhưng vì ham tiền, nên vẫn nhắm mắt thực hiện
Đối tượng Nguyễn Thị Hằng - Chủ cửa hàng thu mua phế liệu: Em biết đây là số hàng phạm pháp nhưng vì đồng tiền bát gạo nên em vẫn thu mua. Nếu không bị phát hiện thì em cũng kiếm được một ít. Nhưng bị bắt giữ như thế này này thì em cũng phải chấp nhận thôi.
Hiện vụ việc đang xử lý điều ra và xét xử 2 đối tượng trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer