Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nhóm Bạn Tù Thuê Ôtô, Mang Súng Đi Trộm Cắp Lọng Hành Ban Ngày

Nhóm Bạn Tù Thuê Ôtô, Mang Súng Đi Trộm Cắp Lọng Hành Ban Ngày

Một nhóm đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, từng có thời gian đi tù cùng nhau, sau khi mãn hạn tù lại tiếp tục ngựa quen đường cũ rủ nhau thuê ô tô đi trộm cắp tài sản vừa bị Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông triệt phá, thu giữ nhiều tang vật có liên quan trả lại cho người bị hại. Vụ án là bài học cảnh giác cho người dân trong việc bảo quản tài sản của mình.
Sáng ngày 25/3, gia đình chị Nguyễn Thị Ngoan trú tại tổ 4, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp phát hiện tại kho thu mua nông sản của mình bị kẻ gian cắt cửa khóa, đột nhập vào trong lấy trộm 15 bao cà phê nhân xô với trọng lượng 900kg, trị giá hơn 40 triệu đồng. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đắk R’lấp làm rõ các đối tượng Nguyễn An Ninh, Nguyễn Huy Tiến, cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk và Nguyễn Thanh Liêm trú tại Quảng Ngãi chính là thủ phạm của vụ trộm.
Từ cuối năm 2016 đến nay, các đối tượng này đã thực hiện trót lọt ít nhất 15 vụ trộm cắp tài sản tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lăk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Dương. Cơ quan Công an đã thu giữ tang vật gồm: 1 xe ô tô hiệu Jolie, 7 ĐTDĐ, 1 khẩu súng ngắn bắn đạn bi, 1 kìm cộng lực thủy lực, 1 xà beng, 1 kìm bấm cos thủy lực, gần 60 triệu đồng.
Để có tiền tiêu xài, chúng rủ nhau thuê xe ô tô đi tìm sơ hở trộm cắp tài sản. Sau khi khảo sát địa hình, đến đêm chúng dùng giấy đề can tạo biển số giả cho xe ô tô, sau đó đi đến địa điểm đã xác định rồi dùng kìm cộng lực, xà beng để cắt khóa, cạy cửa kho, đột nhập lấy trộm tài sản đưa lên xe ô tô mang đi tiêu thụ. Đặc biệt, trong trường hợp bị người dân phát hiện, truy đuổi nhóm này sẽ dùng một khẩu súng bắn đạn bi để đe dọa, uy hiếp rồi nhanh chân tẩu thoát.
 Khi phát hiện các đối tượng nghi vấn nhanh chóng báo cho lực lượng CA hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer