Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Ngạc nhiên trước sự không thể không biết về trứng

05:30
NGẠC NHIÊN TRƯỚC SỰ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT VỀ TRƯỚC

Trứng gà là thực phẩm khá thân thuộc với cuộc sống chúng ta. Đặc điểm của chúng là dễ chế biến, nhiều chất dinh dưỡng, dễ ăn... Nhưng không chỉ có vậy, bởi chúng còn có nhiều “bí mật” mà có thể bạn chưa biết hết.
#1. Bạn có thể nắn quả trứng gà sống thành hình dạng bất kì.
Mẹo làm trứng cuộn với túi nylon này hẳn là chuẩn cho những bạn lười rồi, vì đã dễ lại còn chỉ phải rửa 1 cái nồi không dầu mỡ nữa chứ!


Muốn thay đổi hình dạng quả trứng sống, hãy ngâm với giấm trong khoảng 1 tuần để trứng mềm ra. Sau đó, bạn có thể nắn quả trứng đó theo hình dạng bất kì, rồi ngâm lại với nước lạnh.
#2. Mỗi quả trứng mất 24 đến 26 giờ để hình thành trong cơ thể gà mái. Đó là lí do vì sao mỗi ngày, gà mái chỉ đẻ một trứng duy nhất, trừ một số trường hợp đặc biệt. Và trung bình gà mái đẻ được từ 250 đến 270 trứng/năm.
#3. Khi đẻ, quả trứng đạt nhiệt độ khoảng 40,5°C.
#4. Trung Quốc là nước sản xuất trứng lớn nhất thế giới với 390 tỉ quả mỗi năm.
#5. Đã có nhiều thắc mắc xoay quanh việc: Gà có trước hay trứng có trước. Và mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng gà có trước quả trứng.



#6. Mới đây, bà Jan Long (63 tuổi đang sinh sống ở Bromsberrow Heath, Gloucester, Vương quốc Anh) đã phát hiện ra một quả trứng có 4 lòng đỏ. Theo các nhà khoa học, cứ 11 tỉ quả mới có 1 quả như vậy.
#7. Màu vỏ trứng có thể thể hiện giá trị dinh dưỡng, chất lượng... thậm chí là giống gà đẻ ra. Ví dụ gà có lông màu trắng sẽ đẻ trứng trắng, gà có lông màu đỏ nâu sẽ đẻ ra trứng màu nâu.
#8. Không ăn trứng với sữa đậu nành, vì nó sẽ làm giảm hấp thu protein và điều này đã được khoa học chứng minh.



#9. Màu lòng đỏ trứng được xác định bằng chế độ ăn uống của một con gà mái. Nếu vàng sẫm là gà mái ăn nhiều rau xanh, màu vàng tươi là ăn các loại hạt như lúa, lúa mì... Tất nhiên, giá trị dinh dưỡng của chúng tương đương nhau, nếu khác biệt cũng không đáng kể.
#10. Trứng có chứa hàm lượng chất béo lành mạnh và protein rất cao. Bên cạnh đó là chất chống ô-xi hóa, giúp giảm ngu
y cơ lão hóa và ung thư.
#11. Trứng có vết màu đỏ khi đập là do các mạch máu nhỏ trong lòng đỏ bị vỡ. Và theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc xuất hiện vết đỏ này không có nghĩa là chúng không an toàn.



#12. Mỗi quả trứng cung cấp hai phần ba lượng cholesterol khuyến cáo hàng ngày. Nhưng theo chuyên gia Alberto Soriano Maldonado, nếu ăn nhiều cũng sẽ không làm tăng nguy cơ bệnh tim bởi đây là cholesterol tốt. Ông nói rằng, thịt đỏ (thịt lợn, bò, trâu...) mới nguy hại, bởi chúng có tỉ lệ cholesterol xấu nhiều hơn.
#13. Trứng gà giả là có thật, chúng được tạo bởi hỗn hợp tinh bột, chất kết tủa và nhựa cùng bột màu tạo màu sắc cho vỏ.

#14. Ngâm trứng gà vừa luộc vào nước lã sẽ dễ bóc, nhưng đây cũng là việc làm tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.
#15. Mới đây, hiện tượng “trứng mẹ đẻ trứng con”, tức trong quả trứng lớn có một quả trứng nhỏ đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Người may mắn được đập quả trứng này là vợ chồng Jane và Chris Keast đang sống tại Vương quốc Anh. Và theo các chuyên gia, thì hiện tượng này là "lỗi kĩ thuật" của tự nhiên, cực hiếm gặp.
#16. Trứng sống không nhiều dinh dưỡng bằng trứng chín, do đó nói ăn trứng sống có dinh dưỡng cao hơn là sai lầm, đó là chưa kể các bệnh gặp phải như nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.
#17. Quả trứng gà lớn nhất thế giới được ghi nhận là từ làng Vũ Tiêu Châm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc: dài 9,4cm, đường kính 6cm và nặng 198gram, to hơn cả trứng ngỗng.

#18. Trong khi đó, quả trứng nhỏ nhất là từ Capel Iwan, Carmarthshire, Vương quốc Anh: dài 1,8cm, tức nhỏ hơn cả một quả trứng cút thông thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer