Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Ô tô trang bị kìm cộng lực, búa, đèn pin, bình chữa cháy

20:42

Ô TÔ TRANG BỊ KÌM CỘNG LỰC, BÚA, ĐÈN PIN, BÌNH CHỮA CHÁY

Những vật dụng như kìm cộng lực (kìm ép cos thủy lựckìm cắt cáp thủy lực), búa, đèn pin... là một phần trong bộ công cụ khẩn cấp mà những người chủ phương tiện tham gia lưu thông phải có trên chiếc ô tô của mình.



Theo thông tư số 57/2015 của Bộ Công An vừa có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2016 vừa qua, tất cả xe ô tô 4 chỗ lưu thông tại Việt Nam sẽ phải trang bị bình chữa cháy. Do bình chữa cháy là những vật dụng khó bảo quản và mang tính đặc thù cao, quy định này đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều tư phía dư luận trong nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều khác về thông tư 57/2015 mà nhiều người đã bỏ quên. Đó là những quy định về việc chủ phương tiện phải mang theo những công cụ đặc thù khác. Theo đó, những xe ô tô từ 10-15 chỗ ngồi sẽ phải có một bộ dụng cụ phá dỡ chuyên dùng. Bộ dụng cụ này bao gồm búa, kìm cộng lực và cả xà beng. Bên cạnh đó, chủ phương tiện còn phải mang kèm theo một chiếc khẩu trang chống khói độc, một chiếc đèn pin và găng tay chữa cháy. Đây là những quy định bắt buộc và có hiệu lực kể từ đầu tháng 6 vừa qua.
Khi mà dư luận còn đang dồn sự chú ý về những chiếc bình chữa cháy. Các quy định khác của thông tư số 57/2015 cũng rất cần được lưu ý và tuân thủ, nhất là khi đã đến thời điểm bắt đầu có hiệu lực của thông tư này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer