Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

SỰ THẬT XOAY QUANH NGƯỜI CÁ MÀ ÍT NGƯỜI BIẾT

21:27
SỰ THẬT XOAY QUANH NGƯỜI CÁ MÀ ÍT NGƯỜI BIẾT
Là một sinh vật nửa người - nửa cá đẹp tựa nữ thần hay một quái vật biển khơi đích thực? Câu chuyện về các "Mỹ Nhân Ngư" vẫn còn đó vô vàn những tình tiết đầy bí ẩn, mở đầu là sự chạm trán kỳ lạ giữa ngư dân Anh Quốc với "Người Cá vùng Exeter và Exmouth".
Từ thời xa xưa, những người thuỷ thủ đã truyền tai nhau về sự tồn tại của một sinh vật nửa người – nửa cá với vẻ đẹp ma mị và giọng ca làm say đắm lòng người. Giọng hát này vừa có thể đem tới cái chết cho kẻ xấu số lỡ lắng nghe nó; hoặc theo lời kể của những người sống sót khác, có thể là lời cảnh báo về các hiện tượng thời tiết xấu sắp diễn ra, qua đó thuỷ thủ có thể lường trước được sự việc mà tìm cách bảo vệ con tàu của mình.
 Bí ẩn thế giá»›i: Sá»± thật xoay quanh câu chuyện về Người Cá và những truyền thuyết ít người biết tá»›i (P1) - Ảnh 1.
Qua hàng ngàn năm, hình tượng Mỹ Nhân Ngư đã xuất hiện trong nền văn hoá của nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm cả vùng Cận Đông, châu Phi và châu Á,… Điều này chứng tỏ rằng đây không chỉ là một truyền thuyết vô căn cứ được dựng lên bởi những thuỷ thủ "mất trí" thèm hơi người sau nhiều ngày lênh đênh trên đại dương bao la.
Từ tạo hình đầu tiên về Mỹ Nhân Ngư, tới những lần chạm trán thực sự với con người
Những phác hoạ đầu tiên của Người Cá đã được dân tộc Assyria đề cập tới trong câu chuyện về nữ thần Atargatis: Vì quá đau khổ sau khi vô tình giết chết người mình yêu, nàng đã tự biến bản thân thành một thuỷ sinh vật sở hữu chiếc đuôi dài như đuôi cá thay cho đôi chân loài người, song vẫn giữ nguyên được vẻ quyến rũ, đẹp tựa nữ thần của mình. Nhưng nói gì thì nói, đó vẫn chỉ là hình tượng trong…truyền thuyết không hơn không kém! Quả đúng Mỹ Nhân Ngư, theo một góc độ nào đó, là hoàn toàn có khả năng tồn tại; song qua vô số những lần chạm trán thực sự giữa con người với sinh vật huyền bí này, hình ảnh của nó chắc hẳn sẽ có chút méo mó, biến dạng so với những gì bạn hình dung được.
Bí ẩn thế giá»›i: Sá»± thật xoay quanh câu chuyện về Người Cá và những truyền thuyết ít người biết tá»›i (P1) - Ảnh 2. 
"Chúng không hề đẹp như tranh vẽ chút nào, mặc dù vẫn sở hữu những nét tương đồng với con người, đặc biệt là ở khuôn mặt." – đây là những lời trích từ cuốn hồi ký của nhà thám hiểm Christopher Columbus, sau sự kiện năm 1493 ngoài khơi biển Hispaniola, khi ông tận mắt chứng kiến tới ba nàng tiên cá đồng loạt nhảy cao khỏi mặt biển dậy sóng.
Còn theo cuốn sách "Speculum Mundi" được xuất bản năm 1635, do đích thân Bộ trưởng nước Anh John Swan viết về sự kiện này, thì Mỹ Nhân Ngư tỏ ra sớm hòa nhập với cuộc sống "trần gian" hơn tưởng tượng nhiều! Họ thích mặc quần áo đẹp, thích dạo chơi, nghe các quý bà tâm sự, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ nàng hé môi trò chuyện nửa lời.
Câu chuyện càng lúc càng trở nên li kỳ khi ngay cả các nhà khoa học và giới báo chí thời đó cũng bắt đầu vào cuộc để xác thực thông tin gây tranh cãi này. Họ đào sâu tìm kiếm thông tin về sinh vật kia, thu thập mọi lời khai của nhân chứng, nhưng kết quả thu lại được vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Đáng ngạc nhiên hơn khi những bí ẩn xung quanh Người Cá vẫn cứ ngày một nhân rộng vượt xa phạm vi của quốc gia, hay kể cả là châu lục, tạo nên những câu chuyện hoàn toàn mới lạ mà ngay cả bạn cũng có thể chưa một lần nghe tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer